Kết quả rà soát tình hình sử dụng đất trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh

Thứ 4, 17/06/2015 | 10:17:18
1,216 lượt xem

Sáng ngày 17-6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả rà soát tình hình sử dụng đất và sản xuất kinh doanh của các dự án đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Kết quả rà soát tình hình sử dụng đất và sản xuất kinh doanh tại 31 trong tổng số 35 doanh nghiệp được kiểm tra theo kế hoạch cho thấy: Tình trạng sử dụng đất chậm, sử dụng không đúng mục đích, không sử dụng đất và lấn chiếm đất đai diễn ra ở nhiều đơn vị doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Ngoài 1 doanh nghiệp chưa giao được đất, còn lại 30 doanh nghiệp đang quản lý và sử dụng trên 1.253.000 m2, trong đó diện tích đất sử dụng đúng mục đích là trên 734.000m2, đất chưa sử dụng hoặc sử dụng chậm tiến độ là trên 470.000m2, đất sử dụng không đúng mục đích và tự ý cho thuê tài sản gắn liền với đất sử dụng không đúng mục đích, không đúng quyền của người sử dụng đất là trên gần 7.000m2.

Tại hội nghị các đại biểu đã làm rõ hành vi vi phạm các chính sách về đất đai của các đơn vị, doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp và kết quả xử lý vi phạm hành chính tại các đơn vị này. Trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị các biện pháp xử lý.


Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng sự vào cuộc ở một số đơn vị còn chậm, công tác kiểm tra, rà soát và phát hiện sai phạm chưa kịp thời, việc xử lý vi phạm chưa thực sự quyết liệt. Đồng chí yêu cầu các thành viên tổ công tác chủ động phối hợp với các ngành, địa phương làm tốt công tác tham mưu, xử lý tốt các vấn đề thuộc thẩm quyền; xác định trách nhiệm của từng Sở, ngành, địa phương đối với từng vấn đề để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai; tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách kiểm tra các doanh nghiệp còn nợ tiền thuế đất, nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước, đặc biệt là những đơn vị sử dụng đất sai mục đích. Thời gian rà soát, bổ sung không quá ngày 25/6/2015.

                                                                          Hữu Phước

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...