Các khu công nghiệp của tỉnh đã có 144 dự án đầu tư

Thứ 5, 22/01/2015 | 18:07:53
1,671 lượt xem

Đến hết năm 2014, tại các khu công nghiệp của tỉnh Thái Bình đã có 144 dự án đầu tư, trong đó có 126 dự án đi vào hoạt động đạt 87,4% tổng số dự án. Đây là kết quả nổi bật được nêu ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình chiều ngày 22-1. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Ký giao ước thi đua năm 2015

Năm 2014, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh, phối hợp tổ chức thành công nhiều cuộc hội thảo và hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh; cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư 28 dự án, tổng số vốn đầu tư đăng kí tăng năm 2014 là 1.807 tỷ đồng.

 Bên cạnh đó, Ban Quản lý cũng quan tâm tới việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp, chỉ đạo quyết liệt tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các công ty hạ tầng về giải phóng mặt bằng, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều hạng mục công trình tại các khu công nghiệp.

Đến hết năm 2014, tại các khu công nghiệp của tỉnh đã có 144 dự án đầu tư trong đó có 126 dự án đi vào hoạt động đạt 87,4% tổng số dự án. Với 126 dự án hoạt động giá trị sản xuất công nghiệp đạt xấp xỉ 13 nghìn tỷ đồng, tăng 11 % so với kế hoạch. Doanh thu đạt trên 18.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu 514.000.000 triệu USD (tăng 20%), giá trị nhập khẩu đạt 432 triệu USD (tăng 28% so với năm 2013). Thuế và các khảo nộp ngân sách nhà nước đạt 475 tỷ đồng.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Đình Trọng – Phó trưởng Ban các khu công nghiệp tỉnh, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Ngọc Tiến – Chánh Văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh cần thực hiện tốt cơ chế một cửa một đầu mối. Bên cạnh đó, cần tham mưu cho UBND tỉnh có những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư.

 Thanh Giang

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...