Tọa đàm "Cầu nối giao thương Việt Nam- Liên bang Nga".

Thứ 3, 21/10/2014 | 11:07:54
1,359 lượt xem

Sáng ngày 21/10, Sở Công thương tỉnh Thái Bình phối hợp với Trung tâm Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Mátxơcơva tổ chức tọa đàm Tổ hợp đa chức năng Hà Nội- Mátxơcơva "Cầu nối giao thương Việt Nam- Liên bang Nga". Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đi sâu phân tích tiềm năng, thế mạnh của thị trường nước Nga cùng những  khó khăn và thách thức. Từ lâu nay, thị trường hai nước Nga và Việt Nam hoàn toàn có thể bổ sung cho nhau. Ngoài ra, một trong những danh mục hợp tác được ưu tiên trong năm 2014 nhằm nâng cao kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga là việc thúc đẩy đàm phán Hiệp định Thương Mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam với Liên minh Hải quan Nga, Belarus, Kazakhstan dự kiến kết thúc vào cuối năm 2014. Sau khi FTA được ký kết, cánh cửa xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào nước Nga và các nước trong liên minh Hải quan sẽ được mở rộng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sáng kiến của Sở Công Thương Thái Bình trong việc tổ chức buổi tọa đàm. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nga và Việt Nam là hai thị trường có thể bổ sung cho nhau. Việt Nam có thế mạnh về sản xuất lương thực, thực phẩm, nhất là sản phẩm nhiệt đới. Cộng hòa Liên bang Nga có điểm mạnh về máy móc, thiết bị luyện kim, phân bón, dầu khí. Thị trường nước Nga khá dễ tính, không đòi hỏi chất lượng cao như các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản. Do vậy, hàng hóa của Việt Nam dễ xâm nhập thị trường Nga. Mặt khác, sau khi Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam với Liên minh Hải quan Nga, Belarus, Kazakhstan được ký kết, việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nga và các nước trong Liên minh Hải quan sẽ được mở rộng.  Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh cũng cho rằng: Để xâm nhập vào thị trường Nga, hàng hóa Việt Nam cần phải cải tiến chất lượng mới có thể cạnh tranh được với hàng hóa của các nước khác trên thị trường này. Ngay sau buổi tòa đàm, các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu tranh thủ điều kiện thuận lợi, lường đón những khó khăn, thách thức trong việc xúc tiến tiếp cận thị trường Nga để việc hợp tác sản xuất kinh doanh diễn ra an toàn, thuận lợi và thành công.

Tại buổi tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh và Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Mátxơcơva tổ chức ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên nhằm giúp các doanh nghiệp Thái Bình tiếp cận thị trường Nga và Séc.  

  Duy Huy

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...