Mỹ tăng mức hỗ trợ thực phẩm cho người dân

Thứ 7, 23/01/2021 | 10:12:28
285 lượt xem

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ mở rộng chính sách hỗ trợ người nghèo do tác động của đại dịch COVID-19. Đây là nội dung của một trong hai sắc lệnh hành pháp mà ông Biden ký ban hành trong ngày đầu chính thức trở thành chủ nhân Nhà Trắng, cũng là một trong những hành động đầu tiên của ông Biden sau khi nhậm chức nhằm vực dậy nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Sắc lệnh của Tổng thống Biden cũng chỉ đạo các cơ quan chính phủ giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với các khoản hỗ trợ trong gói kích thích kinh tế của liên bang và tăng mức lương tối thiểu.

Trong sắc lệnh thứ hai, ông Biden yêu cầu khôi phục quyền đàm phán tập thể cho công chức liên bang, chỉ đạo các cơ quan trình đề xuất sơ bộ để ông có thể ra sắc lệnh mới nhằm yêu cầu các chủ doanh nghiệp liên bang trả lương cho nhân viên tối thiểu 15 USD/giờ. Đề xuất tăng lương tối thiểu sẽ cần được quốc hội phê chuẩn.

Theo Giám đốc Hội đồng Điều hành kinh tế quốc gia, mức chịu đựng của người dân Mỹ có thể đã tới “giới hạn cuối cùng” và rất nhiều người cần được trợ giúp khẩn cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...