Tàu chiến Nga phóng thử thành công tên lửa siêu thanh

Thứ 6, 27/11/2020 | 09:49:35
1,096 lượt xem

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm qua cho biết tàu khu trục cỡ nhỏ Đô đốc Go-rơ-xơ-cốp thuộc Hạm đội phương Bắc của nước này đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Si-rơ-côn từ Bạch Hải nhằm vào một mục tiêu ở Biển Ba-ren.

Thông báo nêu rõ vụ phóng được thực hiện trong khuôn khổ tiến trình thử nghiệm vũ khí mới và tên lửa này đã đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 450 km với tốc độ trên Mác 8, tương đương 9.800 km/h.  

Tên lửa Si-rơ-côn  có khả năng đạt tốc độ Mach 9 với tầm hoạt động vượt quá 1.000 km. Tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu cả trên biển và mặt đất. Nga hiện đang có kế hoạch sản xuất và triển khai tên lửa Si-rơ-côn trên các tàu nổi và tàu ngầm, bao gồm cả các tàu chiến được chế tạo hoặc đóng cho tên lửa hành trình Ca-líp-bơ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...