Lễ Hội Rượu Vang Beaujolais Nouveau Ảm Đạm Mùa Covid-19

Thứ 7, 21/11/2020 | 00:00:00
1,337 lượt xem

Cứ đến tháng 11 hàng năm, tại vùng Bô-giô-le Nu-vô nằm ở phía Đông nước Pháp lại diễn ra lễ hội rượu vang tươi Beaujolais. Sự kiện này thường để chào đón một mùa vụ mới ở Pháp. Nó cũng là dịp để ăn mừng một mùa vụ bội thu. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà hàng phải đóng cửa, xuất khẩu đình trệ và doanh thu rượu vang dự báo giảm mạnh 25%.

Bầu không khí vắng lặng…

Không có những bữa tiệc mừng vụ mùa…

Lễ hội rượu vang Beaujolais Nouveau năm nay phải hoãn do dịch Covid-19. Nhưng, tại lâu đài có từ thế kỷ 13 này, rượu vang vẫn được tiêu thụ tốt. Anh Grégory Large thương gia và con trai của một người trồng nho, có lý do để tiếp tục hy vọng. 


Anh Grégory Large – Nhà kinh doanh tại Maison Mommessin: “Các biện pháp giãn cách xã hội đã làm tăng nhu cầu rượu vang tại Pháp. Mọi người buộc phải ở trong nhà nên họ đã tìm kiếm những loại rượu ngon với giá trị từ 6 - 10 euro. Và rượu vang Beaujolais phù hợp với điều đó.”

Rượu vang Beaujolais Nouveau đã có chỗ đứng trong lòng người Pháp. Những năm gần đây, loại rượu này được cả thế giới ưu chuộng, đặc biệt là trong các nhà hàng. Chất lượng của rượu vang đã được cải thiện và có vị ngon đáng để thưởng thức.

Theo Anh Grégory Large, việc phân phối rượu quy mô lớn "nhìn chung vẫn được duy trì" giống với năm ngoái. Nhưng mặt đáng buồn nhất là việc các nhà hàng phải đóng cửa, khiến doanh thu của các nhà sản xuát giảm mạnh. 

Bên cạnh việc mất nguồn tiêu thụ tại các nhà hàng, các nhà sản xuất rượu vang Pháp cũng gặp khó trong xuất khẩu, vốn là một phần quan trọng của thị trường rượu vang Beaujolais Nouveau và 11 hãng rượu khác trong khu vực.


Anh Guillaume Petit – Phóng viên Đài Euronews: “Năm 2019, trong số 20 triệu chai vang Beaujolais Nouveau được bán có 1/3 là xuất khẩu. Các thị trường này gồm Mỹ, Nhật Bản, Canada và Châu Âu.”




Tại Château de Bellevue, cơ sở sản xuất của Maison Loron đã có lịch sử làm rượu vang 300 năm. Rượu vang của họ được xuất khẩu sang 60 quốc gia. Nhưng năm nay, thị trường đã có nhiều thay đổi.

Dự kiến doanh số rượu vang Beaujolais Nouveau năm nay sẽ giảm 25%, bao gồm cả thị trường Pháp và xuất khẩu. Những người trồng nho Pháp hy vọng nhu cầu tiêu thụ trong nước sẽ tăng lên trong các dịp lễ cuối năm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...