EU trước nguy khủng hoảng do bất đồng ngân sách

Thứ 3, 17/11/2020 | 09:49:08
696 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) lại đứng trước nguy cơ một khủng hoảng chính trị mới khi hai nước thành viên Hungary và Ba Lan ngày hôm qua đã phản đối việc gắn ngân sách của EU với việc tuân thủ nguyên tắc pháp quyền, đồng thời tuyên bố phủ quyết bất kỳ quyết định nào đi tới việc thực hiện tiến trình này.

Tại cuộc họp diễn ra ở Brussels, Bỉ, ngày hôm qua, Vác-sa-va và Bu-đa-pét đã cản trở việc thông qua ngân sách dài hạn của khối và việc gắn gói cứu trợ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trị giá 750 tỷ euro với việc tuân thủ nguyên tắc pháp quyền. 

Ba Lan cho rằng việc đưa ra cơ chế gắn với với tuân thủ nguyên tắc pháp quyền là “dựa trên sự độc đoán và mang động cơ chính trị”. Trong khi Hungary cho rằng chế tài được đề xuất trong thỏa thuận dựa trên những định nghĩa pháp lý mơ hồ, và những khái niệm khó xác định rõ ràng như vậy sẽ tạo cơ hội cho việc lạm dụng chính trị, cũng như đi ngược lại lại yêu cầu về tính ổn định của pháp lý.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...