Bé sơ sinh nhỏ nhất Singapore xuất viện khỏe mạnh

Thứ 4, 28/10/2020 | 09:55:56
1,147 lượt xem

Được sinh ra ở tuần thứ 23 của thai kỳ, một bé gái chỉ nặng 345 gram và là em bé sơ sinh nhỏ nhất tại Singapore. Sau 131 ngày chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện, em đã nặng gấp 3 lần trọng lượng ban đầu và được xuất viện khỏe mạnh.

7 tháng trước, bé Nur Zaiya vẫn chưa thể bú bình được như thế này, điều vốn là phản xạ của các bé sơ sinh. 

Chị  Rohani Mustani – Mẹ bé Nur Zaiya: “Chúng tôi đã đắn đo rất nhiều khi phải đưa ra quyết định vào thời điểm khó khăn đó, khi mà các bác sĩ bảo rằng em bé chỉ có 20% sự sống. Thế nhưng, tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng em bé sẽ khỏe mạnh.”

Sau khi sinh, bé Zaiya đã được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Quốc gia Singapore. Hiện, bé đã ổn định sức khỏe và các chức năng của bé đã hoạt động bình thường. Đây như một phép nhiệm màu đến với gia đình và cả đội ngũ y bác sĩ Singapore. 

Bé Zaiya cũng là trường hợp sinh non dưới 26 tuần tuổi rất hiếm gặp tại Singapore, trước đó bé nhỏ nhất nặng hơn 700 gram.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...