Cuộc cạnh tranh chức Tổng thống Mỹ rất sít sao

Thứ 2, 19/10/2020 | 14:54:14
377 lượt xem

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử chính thức Tổng thống Mỹ 3/11, các thăm dò trước bầu cử hiện nay đều cho thấy ứng cử viên của đảng Dân chủ, cựu phó Tổng thống Mỹ Giâu Bai-đơn đang dẫn trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, các nhà phân tích đều tỏ ra thận trọng do khoảng cách về tỷ lệ ủng hộ giữa hai ứng cử viên không quá cách biệt, và cả khả năng sai lệch kết quả thăm dò như đã từng xảy ra trong kỳ bầu cử trước.

Theo trang RealClearPolitics, hiện ông Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump 9 điểm % trên phạm vi cả nước. Tại các bang chiến địa, ứng cử viên của đảng Dân Chủ cũng đang vượt đối thủ từ 1,7-7,2%. Ngoài ra, công ty khảo sát Trafalgar Group và tờ The New York Times cũng công bố kết quả thăm dò cho thấy khả năng đắc cử nghiêng về phía ông Joe Biden.

Các nhà phân tích cũng cho biết đã thay đổi phương thức thu thập dữ liệu và thuật toán đánh giá kết quả thăm dò để giảm thiểu nguy cơ sai lệch. Tuy nhiên, với khoảng cách dưới hai con số hiện nay giữa hai ứng cử viên, các nhà phân tích đều cho rằng cuộc cạnh tranh rất sít sao và khó có thể dự đoán người chiến thắng.

Mặc dù ông Biden đang dẫn trước song ban vận động tranh cử của ông hôm qua đã nhắc nhở  người ủng hộ không nên chủ quan và kêu gọi người dân tích cực đi bỏ phiếu. Đến nay, đã có gần 26 triệu người Mỹ đi bỏ phiếu sớm, cao hơn hẳn so với các kỳ bầu cử trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...