Nobel Hòa bình vinh danh Chương trình Lương thực LHQ

Thứ 7, 10/10/2020 | 10:17:40
712 lượt xem

Chiều qua, theo giờ Việt Nam, Ủy ban Giải thưởng Nobel Na Uy đã công bố Giải Nobel Hòa bình năm 2020 thuộc về Chương trình Lương thực thế giới của LHQ.

Theo đại diện Ủy ban Nobel Na Uy, Chương trình Lương thực thế giới của  Liên hợp quốc (WFP) xứng đáng được vinh danh Giải Nobel Hòa bình năm 2020 vì những nỗ lực không mệt mỏi của tổ chức quốc tế này nhằm đảm bảo an ninh lương thực, giảm tình trạng thiếu lương thực và nạn đói trên thế giới.

Các nỗ lực của WFP không chỉ giúp giảm đói nghèo trên thế giới, nhất là ở châu Phi, mà còn đóng góp cho ổn định và an ninh toàn cầu.

Đây là giải Nobel thứ 5 được công bố trong mùa giải Nobel năm 2020. Nobel Hòa bình là giải thưởng danh giá được trao hằng năm cho các cá nhân hoặc tập thể có đóng góp lớn cho nền hòa bình thế giới.

Mùa giải Nobel 2020 sẽ khép lại vào ngày 12/10 tới khi chủ nhân giải thưởng cuối cùng là Nobel Kinh tế được xướng tên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...