Italy bầu cử địa phương và trưng cầu cải cách hiến pháp

Thứ 2, 21/09/2020 | 09:19:55
328 lượt xem

Sáng qua, Italy đã tiến hành đồng thời cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến phấp và cuộc bầu cử địa phương tại 7 vùng. Hai sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với chính trường Italy vì sẽ định hình tương quan lực lượng giữa các chính đảng tại nước này trong thời gian tới.

Trong cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp, người dân Italy được lấy ý kiến về việc giảm số nghĩ sĩ ở Hạ viện từ 630 xuống còn 400 và ở Thượng viện từ 315 xuống còn 200 người. Dự luật cải cách này chủ yếu được thúc đẩy bởi đảng M5S, một chính đảng chủ chốt trong liên minh cầm quyền. Tuy nhiên, các chính đảng còn lại tỏ ra khá thờ ơ nên kết quả trưng cầu sẽ được coi là thước đo tín nhiệm đối với M5S.

Cùng ngày, khoảng 18 triệu cử tri Italy cũng đã tham gia cuộc bầu cử địa phương tại 7/20 vùng trong cả nước sau nhiều tháng bị hoãn vì đại dịch COVID-19. Trong số này, 4 vùng do đảng Dân chủ trung tả kiểm soát, 2 vùng do các đảng cánh hữu kiểm soát và 1 vùng tự trị. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...