Israel, Bahrain thúc đẩy hợp tác sau bình thường hóa quan hệ

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:01:09
818 lượt xem

Chỉ hai ngày sau khi Ix-ra-en và Ba-ranh ký kết thỏa thuận bình thường hóa quan hệ, hôm qua giới chức hai nước đã tiến hành cuộc điện đàm công khai đầu tiên để thảo luận về các dự án hợp tác kinh tế tiềm năng.

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Du lịch của hai nước cũng trao đổi về triển vọng hợp tác du lịch 3 bên với sự tham gia của cả Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nước cũng vừa mới ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với I-xra-en hôm 15/9 vừa qua. Giới chức I-xra-en bày tỏ hy vọng du lịch giữa nước này với UAE có thể sớm khởi động vào đầu năm sau, sau khi hai bên đạt được một thỏa thuận về du lịch và thị thực. 

Du lịch là lĩnh vực đầu tiên được I-xra-en thúc đẩy hợp tác với Ba-ranh và UAE sau khi ký thỏa thuận lịch sử về bình thường hóa quan hệ. Trước đó, UAE từng tuyên bố hợp tác với I-xra-en sẽ có lợi cho khu vực, trong đó có việc I-xra-en trì hoãn kế hoạch sáp nhập khu Bờ Tây chiếm đóng của người Pa-le-xtin.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...