Nhà Trắng lạc quan về triển vọng gói kích thích kinh tế mới

Thứ 4, 09/09/2020 | 09:14:07
586 lượt xem

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mác Mi-đao hôm qua cho biết ông lạc quan về khả năng hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội sẽ đạt thỏa thuận về một gói cứu trợ khẩn cấp trong đại dịch trước thời điểm bầu cử Tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Ông Mi-đao cho biết hai bên đã nhất trí được về phần lớn các nội dung cần trao đổi và đã đến lúc để cả hai đảng gác lại các mâu thuẫn chính trị và thông qua gói cứu trợ này. 

Mỹ đang đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 nặng nề nhất thế giới. Sau khi các điều khoản chính của gói cứu trợ trị giá 2.200 tỷ USD hết hạn vào cuối tháng 7 vừa qua, các chuyên gia kinh tế và giới chức tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ đã cảnh báo chính phủ sẽ cần có thêm các phương án mới để giúp người dân vượt dịch.

Hồi tháng 5, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói cứu trợ trị giá 3.000 tỷ USD, tuy nhiên, giải pháp này sau đó bị mắc kẹt tại Thượng viện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...