Liban nghi ngờ vụ nổ tại Beirut có yếu tố bên ngoài

Thứ 7, 08/08/2020 | 15:04:41
403 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Li-băng cho biết ông không loại trừ khả năng vụ nổ kinh hoàng tại thủ đô Bây-rút hồi tuần này là do tấn công bằng bom hoặc tên lửa. Tuy nhiên, ông không muốn mở một cuộc điều tra quốc tế về thảm họa này theo như lời kêu gọi của nhiều nước trên thế giới.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mi-xen Ao-un cho rằng nguyên nhân gây nổ có thể do bất cẩn hoặc có sự can thiệp từ bên ngoài bằng tên lửa hoặc bom. Mặc dù vậy, Li-băng sẽ không mở cuộc điều tra quốc tế vì lo ngại các thông tin có thể bị bóp méo. Cũng theo Tổng thống Ao-un, qua vụ nổ này, Li-băng cần xem xét lại phương thức hoạt động của chính phủ để có thể đưa ra phản ứng nhanh hơn trong các tình huống khẩn cấp.

Vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8 tại một nhà kho ở cảng Bây-rút khiến ít nhất 154 người chết, hơn 5.000 người bị thương và gây thiệt hại ước tính chừng 3 tỷ USD. Các nước vẫn đang tiếp tục hỗ trợ Li-băng khắc phục hậu quả, cả về hàng hóa, trang thiết bị và đội ngũ cứu hộ, an ninh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...