Nga sẵn sàng bàn với Mỹ về vấn đề ổn định chiến lược

Thứ 7, 11/07/2020 | 09:58:14
395 lượt xem

Nga sẵn sàng nối lại tiếp xúc với Mỹ về vấn đề ổn định chiến lược và đã chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp đã đưa ra tuyên bố trên ngày hôm qua tại một diễn đàn quốc tế trực tuyến.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, Moskva đã chuẩn bị cho tình huống xấu là mọi thỏa thuận kiểm soát vũ khí sẽ bị hủy hoại do hậu quả từ chính sách của Mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Nga luôn sẵn sàng nối lại tiếp xúc với Mỹ về vấn đề ổn định chiến lược, đồng thời để ngỏ mọi cánh cửa đàm phán đa phương dựa trên sự công bằng và tự nguyện.

  Cũng theo Ngoại trưởng La-vrốp, Nga hoàn toàn có khả năng đảm bảo an ninh trong trường hợp Hiệp ước cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược, gọi tắt là New START hay START-3, không được gia hạn. Dựa trên những hành động gần đây của Mỹ, Nga cho rằng Washington không có ý định gia hạn hiệp ước này nhưng hai bên vẫn có giải pháp là sẽ đàm phán về những vũ khí mới không nằm trong START-3.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...