Kiến Xương đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 2, 22/06/2020 | 00:00:00
7,289 lượt xem

Những năm qua, huyện Kiến Xương đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư, tạo mặt bằng sạch thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất hiệu quả, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra hàng vạn việc làm mới, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Công ty cổ phần may xuất khẩu Việt Thái tại cụm công nghiệp xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương

Với quan điểm tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Không chỉ có những dự án quy mô lớn mà nhiều doanh nghiệp nhỏ đã gắn bó và phát triển trên địa bàn huyện từ mấy chục năm qua.

Từ chỗ số doanh nghiệp chỉ đếm trên đầu ngón tay hồi đầu nhiệm kỳ thì đến nay huyện Kiến Xương có gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, TTCN đã và đang đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả. Giá trị sản xuất công nghiệp hàng năm luôn tăng trưởng ở mức 2 con số.

Đến nay huyện Kiến Xương đã quy hoạch 6 cụm công nghiệp trong đó 3 cụm công nghiệp là Thanh Tân, Vũ Ninh, Vũ Quý đã được lấp đầy với các dự án có chất lượng. 3 cụm công nghiệp còn lại là Trung Nê, Bình Minh và Cồn Nhất đang thực hiện đầu tư hạ tầng.

Nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn như công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao xuất khẩu MXP, Công ty cổ phần may xuất khẩu Việt Thái, Công ty TNHH Phúc Kiến với số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cũng đã chọn Kiến Xương làm bến đỗ lâu dài. Điều đó đang là minh chứng cho sự hấp dẫn môi trường đầu tư ở địa phương này./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...