Vũ Hán tuyên bố không còn virus SARS-CoV-2

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:13:50
476 lượt xem

Các quan chức ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch đầu tiên của thế giới, vừa tuyên bố thành phố này đã an toàn trước đại dịch COVID-19, sau khi có kết quả chính thức từ chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn cho toàn bộ gần 10 triệu người dân thành phố này.

Từ ngày 14/5 đến 1/6, Vũ Hán đã xét nghiệm cho 9,9 triệu cư dân trong nỗ lực tích cực để loại bỏ các chuỗi lây nhiễm tiềm ẩn. Phát biểu tại một cuộc họp báo công bố kết quả xét nghiệm, cơ quan y tế công cộng tỉnh Hồ Bắc xác nhận không phát hiện thêm bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh, kể cả với 300 trường hợp ban đầu được xác định dương tính. 

Kết quả xét nghiệm toàn bộ cư dân Vũ Hán đã góp thêm một tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đang đạt kết quả tốt tại Trung Quốc. Tính đến sáng qua 3/6, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 83.021 trường hợp mắc COVID-19, tổng số ca tử vong do dịch bệnh này giữ nguyên ở mức 4.634 người. Trung Quốc hiện có tổng cộng 78.314 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị khỏi và hồi phục sức khỏe, trong khi vẫn còn 73 người đang được chăm sóc tại các cơ sở y tế.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...