Anh chuẩn bị sẵn cho kịch bản Brexit không thỏa thuận

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:13:59
442 lượt xem

Ngân hàng trung ương Anh (BOE) ngày 3/6 đã kêu gọi các ngân hàng trong nước nên chuẩn bị sẵn cho khả năng không đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa nước này với Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các ngân hàng lớn nhất Vương quốc Anh, Thống đốc Andrew Bailey nhấn mạnh đến sự cần thiết phải lập sẵn kế hoạch cho kịch bản Brexit không thỏa thuận. Lý do là vì BOE cần "chuẩn bị cho hệ thống tài chính Anh trước mọi nguy cơ sắp phải đối mặt".

Anh rời EU hồi tháng 1 vừa qua và đang trong giai đoạn chuyển tiếp đến hết năm. Hiện hai bên đã tiến hành đến vòng đàm phán thứ 4 nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy có thể sớm đạt được đồng thuận về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit. Trong kịch bản xấu nhất, Anh sẽ phải tách rời hoàn toàn khỏi EU và chịu mọi quy chế giống như các đối tác khác của khối này, khiến nhiều chuỗi cung ứng khu vực bị đứt gẫy và tạo ra một cuộc khủng hoảng dịch chuyển việc làm giữa hai bên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...