Nga đàm phán mở rộng căn cứ quân sự ở Syria

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:20
557 lượt xem

Truyền thông Nga hôm qua dẫn quyết định của chính phủ nước này cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng cùng với Bộ ngoại giao đàm phán với Syria về việc mở rộng căn cứ quân sự của Moskva tại Syria.

Theo quyết định trên, các cơ quan quốc phòng và ngoại giao của Nga sẽ đàm phán với các đối tác Syria về việc chuyển giao thêm cho quân đội Nga sử dụng các bất động sản và vùng nước trong khuôn khổ thỏa thuận về triển khai nhóm không quân Nga tại Syria được ký từ ngày 26/8/2015.

Hợp tác quân sự, quốc phòng giữa Nga và Syria được đẩy mạnh kể từ khi Moskva tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hồi năm 2015. 

   

Nga hiện có 2 cơ sở quân sự thường trực ở Syria là căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia và căn cứ hải quân Tartus trên Địa Trung Hải. Giới quan sát cho rằng, với việc mở rộng các căn cứ quân sự ở Syria, Nga sẽ gia tăng sự hiện diện của lực lượng không quân và hải quân ở Trung Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...