Kinh tế Mỹ giảm 5% trong quý I/2020

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:21:03
582 lượt xem

Bộ Thương mại Mỹ hôm qua cho biết, kinh tế nước này trong 3 tháng đầu năm nay đã giảm tới 5% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cao hơn 0,2% so với số liệu công bố trước đó, đồng thời chấm dứt 1 thập kỷ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguyên nhân sụt giảm được cho là do tiêu dùng và xuất khẩu giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa do tác động của các lệnh hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cũng cho thấy, doanh số hàng hóa công nghiệp trong tháng 4 vừa qua giảm tới 17,2%, cao hơn so với mức giảm 16,6% trong tháng 3. 

Cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết đã có thêm hơn 2 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần qua, nâng tổng số người thất nghiệp kể từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 lên hơn 40 triệu người, mức chưa từng có kể từ cuộc đại suy thoái năm 1930. Dù vậy, số đơn thất nghiệp mới này cho thấy tốc độ người bị mất việc làm tại Mỹ đang chậm lại khi các hoạt động kinh tế dần được nối lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...