Khám phá văn hóa Châu Âu giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 13/05/2023 | 00:00:00
1,344 lượt xem

“Ngôi làng châu Âu” – sự kiện văn hóa châu Âu lớn nhất trong năm 2023 tại Việt Nam do Phái đoàn Liên minh châu Âu đã được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện đặc biệt này đã mang tới một châu Âu thu nhỏ với đa dạng trải nghiệm nghệ thuật, ẩm thực và phong cách sống dành cho công chúng.

Đánh bóng bàn trên đường cong chính là một trong những bộ môn thể thao truyền thống Châu Âu hấp dẫn du khách khi đến với Ngôi làng Châu Âu. Xuất phát nguồn gốc từ Hungary, bộ môn thể thao này là sự kết hợp giữa các yếu tố của cầu mây và bóng bàn và đây là lần đầu tiên môn thể thao này được giới thiệu tại ngày hội văn hóa Châu Âu.

Cùng với hơn 30 gian hàng cùng các hoạt động work shop đến từ các nước khác nhau ở Châu Âu như Đức, Pháp, Balan, Áo, Tây ban Nha, Đan Mạch…..sự kiện đã giúp du khách tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của các nước Châu Âu; những trải nghiệm "đa giác quan" và đồng thời cũng khẳng định tôn chỉ chung của EU là sự thống nhất trong sự đa dạng.

“Ngôi làng châu Âu” 2023 không chỉ mang tới cơ hội cho công chúng Việt Nam được trải nghiệm châu Âu đa khía cạnh, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang và phong cách sống, mà còn xây dựng niềm tin, tăng cường hiểu biết, từ đó hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư xanh và du lịch bền vững giữa EU và Việt Nam. Sự kiện mở cửa tự do cho công chúng, hứa hẹn là một không gian tổng hòa của mọi cảm xúc.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...