Tuần lễ Nghệ thuật và Thiết kế Sikka ở UAE

Thứ 2, 06/03/2023 | 00:00:00
381 lượt xem

Tuần lễ Nghệ thuật và Thiết kế Sikka thường niên lần thứ 11 vừa được tổ chức tại khu phố văn hóa lịch sử Al Fahidi của Dubai, Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). Năm nay, sự kiện có sự tham gia của một lượng lớn các nữ nghệ sĩ.

Các tác phẩm trưng bày tại tuần lễ nghệ thuật Sikka năm nay đều lấy cảm hứng từ những chuyến đi và các giá trị truyền thống của người dân bản địa. Với chất liệu là giá trị truyền thống, các nghệ sĩ đã làm mới hình ảnh của các ngành nghề thủ công, trong đó có Talli – loại hình thêu nghệ thuật truyền thống của UAE với những tài liệu trực quan, những câu chuyện chưa được kể thông qua các mẫu thêu Talli xưa cũ và hiện đại, được trưng bày theo phong cách nghệ thuật sắp đặt.

Cũng bằng nghệ thuật sắp đặt, các nghệ sĩ kể lại những ký ức thời thơ ấu và quá trình trưởng thành của mình bằng những bức ảnh, tranh thêu với chỉ đỏ truyền thống. Một số nghệ sĩ khác thì giới thiệu về quá trình phát triển của kiến trúc và nền kinh tế UAE cũng như lịch sử văn hóa qua các thời kỳ của quốc gia này.

Lễ hội nghệ thuật và thiết kế Sikka là một sáng kiến thường niên do Cơ quan Văn hóa và Nghệ thuật Dubai phát động từ năm 2011. Năm nay, ngoài việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, lễ hội còn có một loạt các sự kiện, hoạt động sáng tạo thu hút nhiều khách tham dự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...