Ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' được thương lượng mua với giá gần 154 tỉ đồng

Thứ 4, 15/02/2023 | 00:00:00
535 lượt xem

Mới đây, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết ông Nguyễn Thế Hồng - nhà sưu tập tư nhân ở Bắc Ninh chi 6,1 triệu Euro (hơn 153 tỷ đồng) để đàm phán và hồi hương ấn vàng Hoàng đế chi bảo", dưới sự bảo trợ của Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan Việt Nam.

Hợp đồng mua ấn được ký với nhà đấu giá Millon hôm 13/1 tại Pháp. Hiện các cơ quan chức năng tiến hành thủ tục để đưa cổ vật hồi hương, dự kiến vào cuối tháng 4, đảm bảo quy định pháp luật của hai nước.

Theo cuốn Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ, ấn được dùng cho các hoạt động công quyền, chính sự của triều Nguyễn như lễ khánh tiết, ban ân, xá tội, đi tuần thú các địa phương, sắc thư ban cho nước ngoài... Đại diện Bộ Văn hóa khẳng định Hoàng đế chi bảo là ấn vàng lớn, đẹp, quý và quan trọng nhất của vương triều Nguyễn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...