Giải thưởng văn học Goncourt 2022 công bố người chiến thắng

Thứ 7, 05/11/2022 | 00:00:00
522 lượt xem

Nữ văn sĩ Brigitte Giraud, 56 tuổi đã giành giải thưởng Goncourt 2022, giải thưởng văn học uy tín và lâu đời hàng đầu nước Pháp. Giải thưởng được công bố ngày 3/11 và Brigitte Giraud là người phụ nữ thứ 13 giành được giải thưởng văn học 120 năm tuổi đời này.

Tác phẩm của Brigitte Giraud có tên Vivre Vite (Sống vội) - kể lại chuỗi sự kiện dẫn đến cái chết của chồng bà trong một vụ tai nạn xe máy vào năm 1999, để lại cho bà một đứa con trai nhỏ và hợp đồng mua nhà mới ký. Văn sĩ Brigitte Giraud là nữ tác giả đầu tiên giành giải Goncourt kể từ năm 2016, khi tác phẩm “Người lạ trong nhà” có tên gốc là “Chanson douce”  tạm dịch là “Bản nhạc dịu êm’ của nữ nhà văn gốc Marocco Leila Slimani thắng giải.

Các chuyên gia đánh giá Giraud có một phong cách viết tinh tế và chính xác, trong đó chủ đề gia đình chiếm một vị trí đặc biệt.

Grand Prix du Roman cùng Goncourt là những giải thưởng văn học lâu đời nhất và uy tín nhất của Pháp. Giải thưởng văn học Goncourt được lập vào năm 1903 và được công bố vào tháng 11 hằng năm, được xem là bệ phóng đưa người chiến thắng vào danh sách những nhà văn và tác phẩm ăn khách nhất.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...