Anh hoãn nhiều sự kiện trong thời gian quốc tang

Chủ nhật, 11/09/2022 | 14:44:07
338 lượt xem

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với Nữ hoàng Elizabeth II sau khi bà băng hà, Anh đã hoãn hoặc hủy nhiều sự kiện trên cả nước trong thời gian quốc tang Nữ hoàng.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, lá cờ Vương quốc Anh đã được treo rủ trên khắp các tòa nhà chính phủ và trụ sở công ty. Nhiều cửa hàng bán lẻ tại thủ đô London tạm đóng cửa. Chiếc đồng hồ nổi tiếng của tập đoàn Fortnum & Mason đặt tại cửa hàng trên phố Piccadilly ở London tạm dừng hoạt động, trong khi chiếc chuông Lutine lịch sử đặt trong trụ sở Tập đoàn bảo hiểm Lloyd’s cũng ở London đã được rung lên một lần vào ngày 8/9. Hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí và thể thao trên khắp nước Anh như Tuần lễ thời trang London, Giải bóng đá ngoại hạng Anh Premier League, hay các giải golf, giải bóng chày cũng đã bị hủy bỏ một phần hoặc tạm hoãn.

Trên không gian mạng, biểu trưng đầy màu sắc của hãng công nghệ Google cũng đã được chuyển sang màu xám để đánh dấu ngày mất của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...