Chuyến tàu chở ngũ cốc thứ 25 rời Ukraine

Thứ 6, 19/08/2022 | 10:15:38
311 lượt xem

Ukraine ngày 18/8 cho biết chuyến tàu thứ 25 chở ngũ cốc đã rời cảng của nước này theo thỏa thuận với Nga do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc (LHQ) làm trung gian.

Cơ quan phụ trách cảng biển Ukraine cho biết tàu hàng I Maria đã khởi hành từ cảng Chornomorsk mang theo 33.000 tấn ngô. Theo cơ quan này, chuyến hàng trên sẽ được đưa đến Ai Cập trong vài ngày tới.

Cũng theo cơ quan trên, đến nay đã có 600.000 tấn nông sản của Ukraine được xuất khẩu thông qua "hành lang an toàn" đã được Moskva và Kiev nhất trí tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng trước. Đến nay, đã có 25 tàu chở nông sản của Ukraine khởi hành từ các cảng Odessa, Pivdennyi và Chornomorsk qua eo biển Bosphorus.

Ukraine và Nga là hai nước xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới. Việc ngừng xuất khẩu đã đẩy giá ngũ cốc tăng cao và làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực toàn cầu, đặc biệt là ở các nước nghèo vốn đang trong tình trạng thiếu lương thực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...