Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tour du lịch mùa cao điểm

Chủ nhật, 17/07/2022 | 15:47:15
2,458 lượt xem

Lợi dụng nhu cầu của người dân đi du lịch tăng cao, nhiều đối tượng trên mạng xã hội đã chào mời các tour, combo du lịch giá rẻ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mới đây, nhiều du khách trở thành nạn nhân khi bị lừa chuyển khoản đặt cọc tiền thuê căn hộ, biệt thự hoặc các gói combo du lịch tại Quảng Ninh.

Các đối tượng lừa đảo thường tự xưng là nhân viên hoặc cộng tác viên của các công ty du lịch, hãng lữ hành hoặc khách sạn rồi ra sức chào mời, giục khách chuyển tiền đặt phòng, đặt vé tàu trước với lý do đang mùa cao điểm, nếu không đặt nhanh sẽ hết chỗ. Sau khi nhận được tiền chuyển khoản, các đối tượng này sẽ chặn mọi liên lạc với khách.

Để không trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo, du khách nên đặt dịch vụ thông qua các công ty du lịch có uy tín, yêu cầu cung cấp giấy phép kinh doanh hoặc đặt qua số điện thoại cung cấp trên các website hoặc số điện thoại của chủ cơ sở dịch vụ lữ hành do cơ quan chức năng cung cấp. Du khách cũng nên lưu lại toàn bộ các thông tin liên quan trong quá trình mua dịch vụ như biên lai thanh toán, email, tin nhắn... Nếu có dấu hiệu bất thường, người mua cần sớm trình báo với cơ quan công an để được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...