Twitter khởi kiện tỷ phú Elon Musk

Thứ 4, 13/07/2022 | 15:45:08
360 lượt xem

Ngày 12/7, công ty Twitter Inc đã khởi kiện ông chủ Tesla, tỷ phú Elon Musk, lên tòa án bang Delaware với cáo buộc vi phạm thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD giữa hai bên liên quan đến tiến trình mua lại nền tảng mạng xã hội này. Vụ kiện được đánh giá sẽ trở thành cuộc chiến pháp lý lớn nhất trong lịch sử Phố Wall liên quan đến một trong những doanh nghiệp đa dạng nhất trong thế giới kinh doanh.

Trong đơn kiện, Twitter khiếu nại tỷ phú Musk đã coi thường luật kinh doanh của bang Delaware, tự ý thay đổi gây tổn hại cho công ty, làm gián đoạn hoạt động và thiệt hại cho các cổ đông. Twitter cũng cáo buộc ông Elon Musk đã "bí mật" thâu tóm cổ phiếu của công ty trong 3 tháng đầu năm nay mà không công khai các giao dịch mua bán lớn của mình với các cơ quan quản lý. Twitter yêu cầu tòa án ra phán quyết buộc ông chủ Tesla phải hoàn tất thỏa thuận mua bán với mức giá đã thống nhất là 54,2 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, tỷ phú Musk lấy lý do Twitter không công khai thông tin về các tài khoản giả mạo và tài khoản rác theo yêu cầu của ông để hủy bỏ thỏa thuận mua bán này.    

Mặc dù hai bên đã chính thức vướng vào một cuộc chiến pháp lý nhưng kết phiên giao dịch ngày 12/7 trên thị trường New York, cổ phiếu của Twitter vẫn tăng 4,3% so với phiên trước đó và đạt 34,06 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trên 50 USD/cổ phiếu tại thời điểm hai bên đạt thỏa thuận mua bán hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...