Du lịch nông nghiệp – Xu hướng du lịch mới thời kỳ hậu Covid -19

Thứ 6, 24/06/2022 | 00:00:00
666 lượt xem

Trải nghiệm cuộc sống làm nông, thưởng thức sản phẩm nông nghiệp ngay tại vườn, hay check in chụp ảnh ở những khung cảnh miền quê thơ mộng đang là xu hướng du lịch của nhiều người trong giai đoạn hậu Covid-19 hiện nay. Nắm bắt xu hướng này, anh Vũ Thanh Toàn, tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư đã biến khu vườn trồng hoa sen, hoa súng của mình thành 1 điểm tham quan du lịch phục vụ nhu cầu du ngoạn trải nghiệm của du khách.

Khu vườn trồng hoa sen, hoa súng - Điểm thăm quan, trải nghiệm mới lạ tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư

Từ khi khu vườn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan trải nghiệm, chị Nguyễn Thị Duyên lại cùng các bạn đến đây vào mỗi cuối tuần để chụp ảnh và thư giãn. Ai cũng ấn tượng và thích thú với không gian thoáng đãng, nên thơ tại đây. 



Chị Nguyễn Thị Duyên, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà: “tôi thấy ở đây rất đẹp, có rất nhiều loại hoa sen, không khí thoáng đãng, đến đây cảm thấy thư giãn tinh thần sau cả tuần làm việc căng thẳng.”


Khu du lịch sinh thái nhà vườn có diện tích 2ha

Trên diện tích 2ha, anh Vũ Thanh Toàn quy hoạch thành từng hồ sen, súng với hơn 100 loại sen, 30 loại súng khác nhau nhập từ nhiều nước trên thế giới như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc....Du khách đến đây không chỉ được tham quan chụp ảnh, mà còn được nghe giới thiệu về từng loại hoa, trải nghiệm cách thức trồng, chăm sóc, thu hoạch hoa. Với nhiều người thì đây là trải nghiệm rất mới mẻ.



Chị Lê Thảo Ly- thành phố Yên Bái:trước giờ vào mùa hè tôi hay đi du lịch biển nhưng được trải nghiệm du lịch nông nghiệp với các hoat động như vậy tôi thấy rất thú vị, tôi được học cách chăm sóc hoa sen sao cho bền, cắm 1 bình hoa sen sao cho đẹp…”


Du khách đến đây còn được thưởng thức trà ướp sen 

Bên cạnh việc được tận mắt ngắm nhìn, tìm hiểu những giống súng, giống sen quý, sen ngoại, trải nghiệm các hoạt động làm nông nghiệp, du khách còn được thưởng thức trà ướp sen, một đặc sản của nhà vườn. 



Chị Trần Thúy Nga, xã Hồng An, huyện Hưng Hà: “đây là lần đầu tiên tôi uống trà sen và tôi thấy trà rất thơm, ngon, nếu có cơ hội tôi sẽ tiếp tục đến đây nhiều lần hơn nữa.”



Khu vườn đưa vào hoạt động còn tạo việc làm cho số lao động địa phương

Còn với những người thợ làm vườn như ông Kiếm, vốn chỉ quen với việc đồng áng và chăm sóc cây cối thì từ khi khu vườn đưa vào hoạt động du lịch trải nghiệm, ông lại có thêm 1 công việc mới, đó là làm 1 hướng dẫn viên kể chuyện và cung cấp những thông tin cho du khách. 


Ông Vũ Hoài Kiếm, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư: “bình thường thì tôi làm công việc chăm sóc và thu hoạch hoa sen, nhưng khi có khách đến vườn, tôi sẽ giới thiệu cho khách thông tin về các loại hoa, mỗi loại có 1 quy trình chăm sóc khác nhau, hướng dẫn du khách cách tạo ra 1 bông sen nở to và đẹp. Tôi thấy du khách rất là thích nghe những thông tin như vậy. Ngoài ra tôi còn chụp hình cho khách nếu họ yêu cầu.” 

Du lịch trải nghiệm đang là hướng phát triển mới thu hút rất nhiều du khách 

Tại Thái Bình xu hướng du lịch trải nghiệm nông nghiệp đang bắt đầu phát triển, các trang trại, nhà vườn kết hợp hình thức du lịch để du khách đến chụp ảnh, check in, thưởng thức sản phẩm, ngắm cảnh đẹp miền quê và đã ghi nhận doanh thu tăng cao hơn nhiều lần so với trước đây chỉ làm nông nghiệp. 


Anh Vũ Thanh Toàn, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư: “từ khi chuyển sang kết hợp giữa bán sen, các sản phẩm từ cây sen và kết hợp với làm du lịch trải nghiệm, tôi thấy doanh thu gấp 2-3 lần so với trước, thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển mô hình để người dân không phải đi xa mà vẫn có thể du lịch ngay trên quê hương mình”



Trong thời điểm ngành du lịch bắt đầu hồi phục sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19, du lịch nông nghiệp tham quan khám phá, trải nghiệm hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm tiềm năng trong chiến lược tái kích cầu du lịch của các địa phương trong thời gian tới.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...