Hy Lạp phản đối Iran bắt giữ tàu chở dầu của nước này

Thứ 6, 03/06/2022 | 00:00:00
381 lượt xem

Chính phủ Hy Lạp hôm qua đã lên tiếng phản đối việc Iran bắt giữ tàu chở dầu của nước này từ hôm 27/5 vừa qua. Vụ việc đang khiến căng thẳng giữa Hy Lạp và Iran leo thang thời gian gần đây.

Bộ trưởng Hàng hải Hy Lạp cho rằng động thái Iran bắt giữ tàu chở dầu của Hy Lạp hồi tuần trước đã gây ra "mối đe dọa" đối với an toàn vận tải biển và hoạt động thương mại.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát biển của Hy Lạp cho biết cả hai con tàu của nước này đều đang neo đậu tại cảng Bandar của Iran. Lực lượng này hiện đã  xác định được 9 công dân Hy Lạp và 1 người Cyprus có mặt trên tàu, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quốc tịch của các thủy thủ đoàn khác. Trong khi đó, phía Iran tuyên bố các thủy thủ trên hai tàu này hiện có sức khỏe tốt và không bị bắt giữ.

Hôm 27/5, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thông báo đã giữ 2 tàu chở dầu của Hy Lạp tại Vùng Vịnh với lý do các tàu này có "các hành vi vi phạm”. Động thái diễn ra ngay sau khi Hy Lạp bắt giữ tàu chở dầu Pegas thuộc sở hữu của Nga, nhưng treo cờ Iran.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...