Ấn Độ và Israel nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng

Thứ 6, 03/06/2022 | 00:00:00
319 lượt xem

Ngày 2/6, tại thủ đô Niu Đê-li, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Israel Benjamin Gantz. Hai bộ trưởng đã thông qua Tầm nhìn Ấn Độ - Israel về Hợp tác quốc phòng nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng song phương.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ nêu rõ trong khuôn khổ hội đàm, hai bộ trưởng đã cùng thảo luận về các cách thức nhằm tăng cường hợp tác trong tất cả các lĩnh vực, trong đó tập trung vào nghiên cứu, phát triển công nghệ tương lai và hợp tác sản xuất quốc phòng.

Trong khi đó, Israel cho biết hai Bộ trưởng đã “tuyên bố phát triển hơn nữa hợp tác quốc phòng giữa hai nước theo cách thức khai thác tiến bộ công nghệ và kinh nghiệm hoạt động của Israel kết hợp với khả năng sản xuất và phát triển của Ấn Độ”.

Đây là chuyến thăm Ấn Độ đầu tiên của ông Benjamin Gantz trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Israel. Theo kế hoạch, Bộ trưởng Gantz sẽ hội kiến Thủ tướng Narendra Modi cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Ấn Độ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...