Nguy cơ an ninh lương thực tăng cao ở Brazil

Thứ 6, 27/05/2022 | 16:54:58
466 lượt xem

Nguy cơ nạn đói tại Brazil đang cao hơn bao giờ hết, với tỷ lệ người có thời điểm không chi trả được cho lương thực tăng lên mức cao nhất trong 12 tháng qua. Đây là cảnh báo của một nghiên cứu công bố ngày 26/5.

Theo khảo sát mới của Viện Gallup, nguy cơ an ninh lương thực trong nhóm 20% người nghèo nhất tại Brazil trong thời gian đại dịch đã tăng lên 75% trong năm 2021 từ mức 53% của năm 2019, gần mức của Zimbabwe - vốn là nước có nguy cơ an ninh lương thực báo động nhất thế giới là 80%.

Anh Antonia Da Cruz – Người dân: 

"Tôi là người vô gia cư. Nếu không có đĩa thức ăn trợ cấp giá 1 real này, hôm nay tôi sẽ phải nhịn đói."


Người dân Brazil đối mặt rủi ro về lương thực trong bối cảnh giá thực phẩm tăng cao, một phần bởi cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ông Marcelo Neri – Tác giả nghiên cứu: 

"Tình hình lo ngại đang ở mức báo động nhất, và chúng ta có một cuộc khủng hoảng toàn cầu về an ninh lương thực do giá lương thực, thực phẩm tăng cao.  Bột mì, ngô và khí đốt dùng để nấu ăn đều tăng giá."


Đây là lần đầu tiên an ninh lương thực tại nước sản xuất lương thực lớn nhất Mỹ Latinh vượt mức trung bình của thế giới kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thu thập từ năm 2006 đến nay. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...