Phát hiện di tích 500 tuổi thuộc đế chế Aztec

Thứ 5, 17/03/2022 | 00:00:00
444 lượt xem

Các nhà khảo cổ Mexico mới đây đã phát hiện một di tích có niên đại cách đây khoảng 500 năm, được xác định thuộc về đế chế Aztec, có thể làm sáng tỏ một trong những nghi lễ tôn giáo cổ xưa ở quốc gia châu Mỹ này.

Các nhà khảo cổ thuộc Viện lịch sử và Nhân chủng học Mexico cho biết đã phát hiện một di tích đền thờ với tổng cộng 164 con sao biển tại khu khảo cổ Templo Mayor ở thủ đô Mexico City. Đền thờ này được xây vào năm 1500, là nơi diễn ra nghi lễ dâng sao biển lớn nhất được phát hiện ở Mexico. Không chỉ có sao biển, các nhà khoa học cũng phát hiện nhiều di vật khác như xương báo đốm Mỹ và một lượng lớn vỏ sò.

Ông Miguel Baez Perez – Nhà khảo cổ Mexico:

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi sao biển chiếm đến 80% số lượng vật cúng tế. Thật thú vị khi nhìn sao biển với những họa tiết như da báo đốm này. Chúng có màu cam với đốm đen. Có lẽ đó là lý do vì sao chúng được lựa chọn.”


Theo các nhà khảo cổ, vị trí đặt đền thờ này cùng với nghi lễ dâng sao biển có họa tiết báo đốm cho thấy các di vật có liên quan đến chiến tranh. Đế chế Aztec, có thủ đô là thành phố Mexico City hiện nay, từng thống trị một phần rộng lớn vùng MesoAmerica, nay là Trung Mỹ, trong khoảng một thế kỷ cho tới khi bị thực dân Tây Ban Nha cai trị.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...