Siết chặt quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
568 lượt xem

Quảng cáo sai sự thật, quá công dụng của sản phẩm gây hiểu lầm với thuốc chữa bệnh là những vi phạm chủ yếu trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe năm 2022” diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Theo Bộ Y tế, quản lý quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế được quy định tại nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên hiện nay quảng cáo các mặt hàng này đang vi phạm tràn lan gây bức xúc trong xã hội. Những vi phạm chủ yếu như: sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các cơ sở y tế, bác sỹ; quảng cáo kèm theo ý kiến phản hồi của người tiêu dùng có tác dụng điều trị bệnh; quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định nội dung. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp là chủ sở hữu bản công bố sản phẩm nhưng không thừa nhận và không đứng tên thực hiện các quảng cáo vi phạm. Chưa kể hiện nay các vi phạm quảng cáo trên các báo mạng, website lại rất phổ biến, quảng cáo tràn lan trên các nền tảng xã hội. 

Tại hội nghị, các cơ quan quản lý đã kiến nghị tăng cường quản lý các sàn giao dịch thương mại điện tử, quản lý các công ty bán hàng đa cấp là thực phẩm bảo vệ chức khỏe; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo sai sự thật, chưa được cấp phép; kiến nghị Chính phủ sửa đổi nghị định 15 quy định chặt chẽ hơn điều kiện để đăng ký bản công bố sản phẩm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...