Pháp chặn tàu chở hàng đến Nga

Chủ nhật, 27/02/2022 | 19:10:07
464 lượt xem

Giới chức Pháp hôm 26/2 thông báo đã chặn một tàu hàng ở Eo biển Manche đang trên đường đến Nga. Động thái diễn ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) áp đặt trừng phạt Moskva liên quan vấn đề Ukraine.

Thông báo cho biết tàu Baltic Leader treo cờ Nga, dài 127m, chở ôtô, khởi hành từ thành phố Rouen của Pháp và đang trên đường đến cảng biển ở thành phố Saint Petersburg của Nga bên bờ biển Baltic. Một tàu tuần tra hải quan Pháp được một tàu cảnh sát và một xuồng tuần tra của hải quân đã chặn và áp tải tàu về cảng Boulogne-sur-Mer. Theo giới chức Pháp, tàu "bị nghi ngờ liên quan đến các lợi ích của Nga hiện đang là mục tiêu của các lệnh trừng phạt". 

Đại sứ quán Nga tại Paris cho biết thuyền trưởng tàu đã gọi điện thoại đến đại sứ quán thông báo vụ việc trên, sau đó đại sứ quán đã liên hệ với cơ quan chức năng Pháp yêu cầu giải thích.

Cùng ngày, KLM, chi nhánh hàng không ở Hà Lan của Air France, thông báo đã yêu cầu 2 chuyến bay đến Nga đổi hướng do lệnh trừng phạt của EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...