Sẽ phát ấn đền Trần từ ngày 15 tháng Giêng

Thứ 2, 14/02/2022 | 00:00:00
736 lượt xem

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, năm nay UBND thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định sẽ không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần xuân Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, nếu người dân địa phương và du khách có nhu cầu về xin ấn lộc đầu năm nhà đền vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ.

Đây là năm thứ 3 tỉnh Nam Định không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần. Tuy không tổ chức Lễ hội khai ấn nhưng để tưởng nhớ công đức của các vua Trần, vào đêm ngày 14 tháng Giêng, các cụ cao niên trong từ đền vẫn thực hiện nghi lễ khai ấn nội bộ trong nội cung, không có đại biểu dự và cũng không có nhân dân và du khách thập phương dự. Sau khi các cụ cao niên trong từ đền thực hiện xong nghi lễ khai ấn truyền thống thì sang ngày 15 tháng Giêng những cánh ấn lộc đền Trần đầu năm sẽ bắt đầu được phát cho người dân và du khách.

Từ đầu năm 2022 đến nay đã có hơn 10.000 lượt du khách về đền Trần để dâng hương tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân theo phong tục tập quán “uống nước nhớ nguồn” của người Việt. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần - chùa Tháp đã thường xuyên phát trên loa, treo hàng trăm biển hiệu, pano tuyên truyền, khuyến cáo dân nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế… khi đi du xuân tại khu di tích. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...