Lễ hoàn táng phần mộ di cốt ngôi mộ cổ Phần Cựu

Thứ 3, 11/01/2022 | 00:00:00
771 lượt xem

Sáng ngày 11/ 1, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà tổ chức lễ hoàn táng phần mộ di cốt ngôi mộ cổ Phần Cựu tại thôn Tam Đường.

Xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà tổ chức lễ hoàn táng phần mộ di cốt ngôi mộ cổ Phần Cựu tại thôn Tam Đường

Mộ cổ Phần Cựu được Viện Khảo cố và Ty Văn hóa – Thông tin Thái Bình tổ chức khai quật vào năm 1980. Lòng mộ có quách và quan tài làm bằng gỗ, vít đinh đồng, khi khai quật mộ cổ không còn nguyên vẹn, tấm thiên và mặt trên của quách đã bị mất, trong quan tài có tro than mịn, màu xám trắng, một số mẩu xương có vết cháy dở, cánh hoa, nhị hoa bằng vàng, tiền đồng có khắc chữ “Khai Nguyên”. Bên ngoài quan tài đặt hai quả chuông đồng cao 6cm, đường kính đáy 3cm và ba lọ sứ cao 30cm, đường kính miệng 10cm. 

Nhằm đáp ứng nguyện vọng đời sống tâm linh của cán bộ, nhân dân trong xã, được sự hỗ trợ của UBND huyện Hưng Hà và từ nguồn lực xã hội hóa, xã Tiến Đức đã thực hiện đôn san mặt bằng, xây dựng tường bao khu đất phục vụ việc hoàn táng ngôi mộ cổ Phần Cựu tại thôn Tam Đường với diện tích 720,3 mét vuông. 

Lễ hoàn táng phần mộ di cốt ngôi mộ cổ Phần Cựu tại thôn Tam Đường

Tại buổi lễ, các thủ tục, nghi thức quá trình hoàn táng được thực hiện theo truyền thống văn hóa dân tộc và phong tục, tập quán địa phương, bảo đảm trang trọng, an toàn tiết kiệm và thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid – 19. 

Lan Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...