Taliban xác nhận nối lại đàm phán với Mỹ

Thứ 7, 27/11/2021 | 10:42:10
665 lượt xem

Chính quyền Taliban tại Áp-gha-ni-xtan hôm 26/11 xác nhận các cuộc đàm phán giữa lực lượng này với Mỹ sẽ được nối lại ở thủ đô Đô-ha của Ca-ta. Đây sẽ là vòng đàm phán thứ hai giữa giới chức hai bên kể từ khi Taliban nắm quyền trở lại tại quốc gia Tây Nam Á Áp-gha-ni-xtan.

Người phát ngôn của Chính quyền Taliban xác nhận hai bên sẽ nối lại đàm phán trên cơ sở của thỏa thuận Doha, đồng thời bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán sẽ làm mới lại các cam kết cũng như xóa bỏ các lo ngại và thúc đẩy dỡ bỏ phong tỏa tài sản của Chính quyền Afghanistan ở nước ngoài. 

Theo nguồn tin ngoại giao, phái đoàn cấp cao của Taliban sẽ có mặt tại Doha từ ngày 27/11. Trước đó, nguồn tin từ Mỹ cũng cho biết hai bên sẽ gặp lại nhau vào tuần tới, nhưng không nêu thời gian cụ thể. 

Truyền thông Afghanitstan đưa tin hai bên sẽ thảo luận về việc dỡ bỏ đóng băng tài sản, hỗ trợ nhân đạo và mở lại Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan. Trong khi đó, truyền thông Mỹ cho biết nội dung thảo luận chính là cuộc chiến chống khủng bố, cứu trợ nhân đạo và đưa các công dân Mỹ cùng những người Afghanistan từng làm việc cho Mỹ rời đi an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...