Ông Jerome Powell được tái đề cử làm Chủ tịch FED

Thứ 3, 23/11/2021 | 00:00:00
444 lượt xem

Hôm 22/11 theo giờ Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử ông Jerome Powell tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Với quyết định này, ông Powell sẽ tiếp tục có cơ hội tiến hành chương trình cải tổ chính sách tiền tệ sâu sắc nhất kể từ những năm 1970 và hoàn thành việc chèo lái nền kinh tế Mỹ thoát khỏi khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Phát biểu sau khi thông báo quyết định đề cử, Tổng thống Biden đã ca ngợi ông Powell là người có đóng góp quan trọng, đã giúp phục hồi nền kinh tế Mỹ sau khi phải đóng cửa do đại dịch. 

Về phần mình,trong bài phát biểu, ông Jerome Powell đã lưu ý các tác động tiêu cực do lạm phát cao đang gây ra đối với nền kinh tế Mỹ và các gia đình Mỹ.

Ông Jerome Powell – Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). “Chúng tôi sẽ sử dụng các công cụ để hỗ trợ nền kinh tế, ủng hộ một thị trường lao động mạnh mẽ và ngăn chặn lạm phát tăng cao".

Sau khi ông Powell được đề cử, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng đã bày tỏ vui mừng khi con tàu kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục nằm dưới sự chèo lái của ông Powell.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...