Nhu cầu dầu mỏ tăng trong 2 thập kỷ tới

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:26:43
406 lượt xem

Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng từ nay đến năm 2045. Đây là dự báo vừa được Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đưa ra hôm qua 28/9, nhấn mạnh dầu mỏ vẫn sẽ là nguồn năng lượng chủ đạo bất chấp những cảnh báo phải giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch này để chống biến đổi khí hậu.

Báo cáo Triển vọng Dầu mỏ Thế giới của OPEC cho biết nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng từ mức 90,6 triệu thùng/ngày vào năm 2020 lên mức 108,2 triệu thùng/ngày vào năm 2045, tức là tăng 17,6 triệu thùng/ngày. Các số liệu được dự báo sẽ tăng nhanh hơn trong vài năm tới, trước khi tăng chậm lại và gần như không tăng sau năm 2035, thời điểm đạt tới mức 107,9 triệu thùng/ngày.

Dự báo trên được đưa ra trong bối cảnh giá dầu Brent đã tăng hơn 80 USD/thùng lần đầu tiên trong gần 3 năm qua, do kỳ vọng cầu tăng và lo ngại thiếu cung khi thế giới từng bước dần vượt qua khủng hoảng dịch bệnh.

Tuy nhiên, dự báo OPEC đi ngược với quan điểm của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Cơ quan này cảnh báo mọi dự án nhiên liệu hóa thạch trong tương lai phải được loại bỏ nếu thế giới muốn đạt mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050 và giữ được cơ hội giới hạn mức tăng nhiệt toàn cầu ở 1,5 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...