Người dân Somalia háo hức đến rạp chiếu phim sau 3 thập kỷ

Thứ 6, 24/09/2021 | 00:00:00
287 lượt xem

Háo hức và hạnh phúc, đó có lẽ là cảm xúc của nhiều người dân Somali khi được ngồi trên hàng ghế màu đỏ trong rạp chiếu phim Quốc gia, đợi chờ bộ phim đầu tiên được trình chiếu trên màn ảnh rộng tại quốc gia Đông Phi này trong 30 năm qua.

Rạp chiếu phim Quốc gia của Somali mở cửa đón khách lần đầu tiên vào năm 1967, trở thành nơi trình chiếu những câu truyện dân gian, những vở nhạc kịch và đặc biệt là nơi tổ chức liên hoan phim liên Phi những năm 1980. Tuy nhiên, những cuộc xung đột sau này đã ảnh hưởng tới việc vận hành của tòa nhà và nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiệt hại về vật chất. 

Do đó, việc rạp chiếu phim mở cửa lại sau nhiều năm chính là cơ hội để truyền cảm hứng cho mọi người dân Somali rằng họ có thể sản xuất những bộ phim mang đậm bản sắc dân tộc, thay vì chỉ xem những bộ phim nước ngoài tại nhà trong nhiều năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...