Taliban tăng cường lực lượng ở Panjshir

Thứ 4, 01/09/2021 | 16:54:27
585 lượt xem

Lực lượng Taliban hôm qua 31/8 đã bổ sung lực lượng tới thung lũng Pan-shia, một trong số ít khu vực còn lại ở Afghanistan hiện không nằm dưới sự kiểm soát của Taliban, trong bối cảnh giao tranh giữa lực lượng này với các tay súng chống đối đã nổ ra tại đây.

Giao tranh đã nổ ra trong đêm 30/8 khi Taliban tấn công lực lượng phản kháng tại thung lũng Pan-shia. Theo lực lượng phản kháng, họ đã phản kích gây thương vong và buộc Taliban phải rút lui. Hiện Taliban vẫn chưa thông báo về tình hình thương vong liên quan tới vụ giao tranh. 

Hiện hàng nghìn tay súng chống Taliban do thủ lĩnh Ahmad Massoud đứng đầu đang ẩn náu tại thung lũng Pan-shia. Lực lượng này trước đó đã kêu gọi đối thoại với Taliban song khẳng định sẽ phản kháng nếu bị tấn công. 

Cùng ngày, Taliban cho biết đang tìm cách khắc phục thiệt hại tại sân bay quốc tế Kabul và sẽ nối lại hoạt động của sân bay trong tương lai. Nhiều máy bay chiến đấu, xe thiết giáp cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa đã bị bỏ lại tại sân bay sau khi Mỹ hoàn tất việc rút quân.

Trong khi đó, Đức và tổ chức NATO đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở cửa lại sân bay Kabul, nhằm giúp thúc đẩy hoạt động nhân đạo cũng như sơ tán những người có nguyện vọng rời khỏi Afhganistan trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...