Mỹ hoàn tất rút quân khỏi Afghanistan

Thứ 3, 31/08/2021 | 09:26:19
288 lượt xem

Ngày 30/8 theo giờ địa phương, Lầu Năm Góc thông báo đã hoàn thành việc rút toàn bộ lực lượng Mỹ ra khỏi Afghanistan, kết thúc cuộc chiến kéo dài 20 năm tại quốc gia Tây Nam Á này. Như vậy, hoạt động rút quân đã kết thúc sớm hơn một ngày trước thời hạn 31/8 do Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt ra.

Theo thông báo của quân đội Mỹ, chuyến bay C-17 cuối cùng của Mỹ đã rời khỏi sân bay Kabul vào lúc 3h29 phút theo giờ bờ Đông, trong khi đó các công dân Mỹ cuối cùng đã được sơ tán khỏi Afghanistan 12 giờ trước đó. Cũng theo Lầu Năm Góc, các chuyến bay của Mỹ và liên quân đã sơ tán được 123.000 dân thường.

Mặc dù  quyết định rút quân của Tổng thống Joe Biden nhận được sự ủng hộ của đa số người dân Mỹ, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay có nhiều lo ngại về tình hình bất ổn an ninh mới khi các cuộc tấn công khủng bố do nhóm IS-K, chi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan thực hiện gần sân bay Kabul trong những ngày gần đây khiến 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.


Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...