Taliban bổ nhiệm thêm nhiều vị trí chủ chốt

Thứ 5, 26/08/2021 | 09:20:16
259 lượt xem

Hôm qua 25/8, lực lượng Taliban đã bổ nhiệm nhiều cựu binh cấp cao vào các vị trí chủ chốt trong bộ máy cầm quyền sắp tới tại Afghanistan.

Cụ thể, ông Gun A-ga được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính nước này, trong khi ông Xa-đơ I-bra-him làm quyền Bộ trưởng Nội vụ. Hiện Taliban chưa ra thông báo chính thức, song một chỉ huy của lực lượng này cho biết các chỉ định trên là tạm thời.  

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố Washington sẽ không chịu trách nhiệm về tình hình tại sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul, sau khi quân đội của nước này rút khỏi Afghanistan vào ngày 31/8 tới. 

Liên quan tới vấn đề an ninh tại Afghanistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua 25/8 cũng có cuộc điện đàm. Hai bên nhất trí cùng tăng cường các nỗ lực chống lại những mối đe dọa khủng bố và buôn bán ma túy từ lãnh thổ của Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...