Hai tàu chiến Ấn Độ tham gia tập trận nhóm Bộ Tứ

Thứ 2, 23/08/2021 | 09:16:18
334 lượt xem

Ngày 22/8, hai tàu chiến Ấn Độ đã đến Guam, một lãnh thổ của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương, để tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn Malabar với sự tham gia của nhóm Bộ Tứ gồm cả Mỹ, Nhật Bản và Australia từ ngày 26-29/8 tới.

Theo Hải quân Ấn Độ, khinh hạm tàng hình INS Shivalik và tàu hộ vệ tác chiến chống ngầm INS Kadmatt đã đến Guam. Dự kiến cuộc tập trận Malabar-21 sẽ chứng kiến các cuộc diễn tập cường độ cao giữa các tàu khu trục, khinh hạm, tàu hộ tống, tàu ngầm, trực thăng và máy bay tuần tra biển tầm xa. 



Thông báo khẳng định việc tiến hành các cuộc tập trận trong bối cảnh vẫn phải tuân thủ những biện pháp hạn chế về phòng chống dịch COVID-19 là "bằng chứng về sức mạnh tổng hợp" giữa các lực lượng hải quân và cam kết trong việc tăng cường an toàn cho các vùng biển.

 Tập trận Malabar được khởi động lần đầu vào năm 1992 giữa hải quân Ấn Độ và Mỹ. Đến năm 2015, Nhật Bản bắt đầu tham gia và từ năm 2020 mới có thêm sự góp mặt của Australia theo lời mời của Ấn Độ. Điều này đã chính thức đánh dấu cột mốc đưa Malabar trở thành cuộc tập trận của cả 4 nước thành viên nhóm Bộ tứ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...