Mỹ thúc đẩy hoạt động sơ tán công dân

Thứ 2, 23/08/2021 | 08:59:59
627 lượt xem

Ngày hôm qua 22/8, Mỹ đã huy động máy bay thương mại để hỗ trợ hoạt động sơ tán công dân cũng như người tị nạn rời khỏi Afghanistan.

Lầu Năm Góc cho biết 18 máy bay thương mại của 3 hãng hàng không của Mỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ di chuyển những người đã được sơ tán khỏi Afghanistan. Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin Nhà Trắng dự định kích hoạt điều khoản về Lực lượng Không quân dự bị nhằm huy động khoảng 20 máy bay thương mại từ 5 hãng hàng không lớn, đặt dưới quyền điều động của Bộ Quốc phòng, nhằm phục vụ hoạt động sơ tán công dân đang ở tại các căn cứ khu vực sau khi rời Afghanistan. 

Hiện, Mỹ đã thiết lập hơn 70 lán quân sự dã chiến tại căn cứ không quân Ramstein tại Đức để làm nơi tạm trú cho 10 nghìn người sơ tán từ Afghanistan. Hiện các gia đình Afghanistan có mặt tại căn cứ này đều phải bị cách ly bắt buộc 3 ngày theo quy định phòng dịch COVID-19.

Trong khi đó, truyền thông Pakistan đưa tin hãng Hàng không quốc tế Pakistan đã tạm thời đình chỉ đường bay tới Kabul do thiếu cơ sở vật chất và đường băng tại sân bay Kabul không được đảm bảo. Đây là hãng hàng không thương mại duy nhất của Pakistan khai thác các chuyến bay đến và đi từ Kabul để hỗ trợ hoạt động sơ tán trong những ngày qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...