EU muốn "cách tiếp cận chung" về Afghanistan

Thứ 6, 20/08/2021 | 10:06:52
258 lượt xem

Ngày 19/8, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của EU đã mô tả những diễn biến vừa qua ở Afghanistan là "một thảm họa", đồng thời khẳng định nỗ lực sơ tán nhân viên EU tại quốc gia Trung Nam Á vẫn tiếp diễn.

Phát biểu trước 2 ủy ban Nghị viện châu Âu, ông Joseph Borrell đã đề cập đến những lo ngại lớn, trong đó có khả năng gia tăng số người tị nạn từ Afghanistan và sự phức tạp ngày càng leo thang ở khu vực Trung Á, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Nga đều cạnh tranh để gia tăng ảnh hưởng trong khu vực.

Ông Borrell tái khẳng định EU buộc phải "thiết lập kênh liên lạc" với Taliban để đảm bảo việc sơ tán công dân của khối này và nhân viên người Afghanistan cùng gia đình của họ. Theo đó, khoảng 100 nhân viên EU và 400 người Afghanistan làm việc cho EU và gia đình họ đã được đưa khỏi Afghanistan. Tuy nhiên đến nay vẫn còn hơn 300 người bản địa cần được sơ tán.

Đại diện cấp cao EU cũng nhấn mạnh những diễn biến hiện tại ở Afghanistan sẽ có tác động trên diện rộng tới an ninh quốc tế và khu vực. Ông khẳng định Brussels có kế hoạch thảo luận với Washington và các đồng minh khác để phát triển “một cách tiếp cận chung”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...