Chăm lo và động viên kịp thời cho diễn viên trong mùa dịch

Thứ 6, 20/08/2021 | 00:00:00
590 lượt xem

Thấu hiểu những khó khăn của người dân trong cơn đại dịch, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Không chỉ có những đối tượng yếu thế trong xã hội mà đội ngũ diễn viên cũng nhận được sự hỗ trợ từ quyết sách này.

Anh Hùng trông con và luyện hát tại nhà

Là 1 diễn viên luôn gắn bó với ánh đèn sân khấu, thế nhưng nhiều tháng nay, dịch Covid-19 bùng phát khiến anh Hùng phải tạm gác lại niềm đam mê này. Chỉ có thể ở nhà để phòng dịch, tự luyện tập để có thể quay lại sân diễn khi đại dịch đi qua. Cũng vì vậy, những diễn viên giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV như anh Hùng vốn có mức lương thấp nay lại mất thêm thù lao biểu diễn nên cuộc sống vì thế lại càng khó khăn hơn.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Diễn viên Nhà hát Chèo Thái Bình:

“Dịch dã thế này bao nhiêu show diễn không thể tổ chức nên chúng tôi không thể kiếm thêm thu nhập gì, cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi. Tiền sinh hoạt của cả gia đình, tiền học cho 2 đứa con rất là khó khăn.”


Chị Lựu livestream hát tại nhà

Trước những khó khăn như vậy, Nhà hát Chèo Thái Bình đã sớm phối hợp, theo chỉ đạo của các cấp, ngành thực hiện việc chi trả hỗ trợ theo nghị quyết 68 của Chính Phủ cho tổng cộng 69 diễn viên giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV, mức hỗ trợ là 3 triệu 710 nghìn đồng/ người. Sự hỗ trợ kịp thời này là điểm tựa để những người hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở Thái Bình cùng cố gắng vượt qua đại dịch lần này.

Chị Đào Thị Lựu, Diễn viên Nhà hát Chèo Thái Bình:

“Từ khi có dịch là chúng tôi chỉ ở nhà thế này thôi. Cuộc sống cũng cứ đắp đổi qua ngày. Được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, chúng tôi có thêm khoản để trang trải để bớt khó khăn và có thêm động lực gắn bó với nghề.”


Nghệ sĩ nhân dân Vũ Ngọc Cải - Giám đốc Nhà hát Chèo Thái Bình:

“Ban Giám đốc nhà hát đã kịp thời giải quyết ngay, thành lập danh sách theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Tôi thấy đây là 1 chính sách rất kịp thời, tạo điều kiện cho anh em vừa yên tâm làm nghề, giữ nghề.”


Nhân viên, người lao động của Nhà hát Chèo Thái Bình cũng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ cho các đối tượng khác hiện đang làm việc tại nhà hát để những nghệ sĩ nói chung bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vơi bớt phần nào khó khăn, có thêm động lực để tiếp tục làm nghề và giữ nghề.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...