Taliban lên tiếng về việc thành lập chính phủ

Thứ 5, 19/08/2021 | 10:38:31
286 lượt xem

Trong thông điệp mới nhất ngày hôm qua 18/8, lực lượng Taliban cho biết hiện vẫn còn quá sớm để bàn về việc thành lập chính phủ ở nước này. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh dư luận quốc tế đang hết sức quan tâm tới tiến trình thành lập chính quyền mới tại quốc gia Tây Nam Á.

Theo tuyên bố của Taliban, hiện chưa thể nói rõ liệu chính quyền mới ở Afghanistan có bao gồm cả những chính khách đã từng tham gia nội các cũ của nước này hay không.

Tờ Washington Post của Mỹ dự đoán thủ lĩnh Taliban Abdul Ghani Baradar có thể sẽ lãnh đạo Afghanistan sau gần 20 năm sống lưu vong. Ông Baradar đã trở lại Kandahar - thành phố lớn thứ hai của Afghanistan - và đang có ảnh hưởng chính trị đáng kể sau những năm vắng mặt ở đất nước. 

Trong khi đó, giới chức nhiều nước tiếp tục điện đàm về các diễn biến mới tại Afghanistan. Qatar và Đức đã kêu gọi tăng cường những nỗ lực cần thiết để đạt hòa giải dân tộc và chuyển giao quyền lực hòa bình tại Afghanistan. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng kêu gọi các bên chủ chốt đảm bảo an ninh ở Afghanistan.

Liên quan đến tình hình hiện nay ở Afghanistan, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo hoạt động cứu trợ nhân đạo tại đây có thể bị gián đoạn, đồng thời cho rằng hệ thống y tế vốn đã mỏng manh do dịch COVID-19 đang rơi vào tình trạng hết sức yếu kém. Theo WHO, điều này sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người dân Afghanistan, đặc biệt những người đã phải sơ tán lánh nạn trong suốt thời gian xung đột gia tăng gần đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...