Cộng đồng quốc tế nỗ lực giải quyết tình hình Afghanistan

Thứ 4, 18/08/2021 | 09:11:42
249 lượt xem

Ngày hôm qua 17/8, các nước tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sơ tán công dân khỏi Afghanistan, cũng như thảo luận nhằm tìm kiếm giải pháp cho tình hình bất ổn hiện nay và hỗ trợ người tị nạn Afghanistan.

Mỹ cho biết đã sơ tán hơn 700 người rời Afghanistan trong 24 giờ qua và có khả năng sơ tán từ 5 đến 9 nghìn người mỗi ngày bằng máy bay quân sự. Tình hình an ninh tại sân bay Kabul vẫn được đảm bảo với sự hỗ trợ của hàng nghìn binh sĩ nước ngoài và khoảng 600 thành viên thuộc lực lượng an ninh Afghanistan. 

Trong khi đó, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng kêu gọi Taliban tạo điều kiện sơ tán cho những người muốn rời Afghanistan và cam kết điều thêm máy bay để phục vụ hoạt động sơ tán. NATO cũng cho rằng Taliban cần ngăn chặn nguy cơ trỗi dậy của các tổ chức khủng bố quốc tế ở Afghanistan.

Liên hợp quốc cũng kêu gọi các nước không trục xuất người tị nạn Afghanistan và cho biết đã nhận được sự đảm bảo từ Taliban để triển khai hoạt động cứu trợ nhân đạo ở quốc gia Trung Nam Á. Đức cũng cam kết hỗ trợ những quốc gia đang đối mặt với làn sóng người tị nạn Afghanistan.

Trong khi đó, Nga tuyên bố ủng hộ đối thoại toàn diện tại Afghanistan với sự tham gia của tất cả các chính đảng, sắc tộc và các nhóm tôn giáo, coi đây là biện pháp duy nhất để giải quyết tình hình hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...